3 mẫu chính sách bán hàng và bảo hành chuẩn nhất

Mỗi doanh nghiệp đều phải có một quy chuẩn về các chính sách bán hàng và bảo hành để đảm bảo được các quyền lợi và các chính sách của doanh nghiệp đó . Đối với các chính sách bán hàng và bảo hành thì nó được coi như là lá phổi của một doanh nghiệp vậy . Chính vì thế để có quy chuẩn về các chính sách bạn có thể tham khảo các mẫu chính sách bán hàng dưới đây .

Chính sách bán hàng là gì?

Chính sách bán hàng là một biện pháp bán hàng. Giảm giá, giảm giá, bồi thường, trợ cấp, chiết khấu, thưởng … Trong các hoạt động bán hàng hàng ngày này, các điều khoản và tranh chấp thường xuyên được thảo luận giữa nhà phân phối và nhà sản xuất  một khía cạnh của chính sách bán hàng thường được nói đến.

Những công ty nào cần đến chính sách bán hàng?

Cũng tùy thuộc vào từng mặt hàng của doanh nghiệp mà chúng ta có thể áp dụng chính sách bán hàng . Ngoài ra doanh nghiệp phải là đơn vị cung cấp một mặt hàng nào đó cụ thể thì phải nên có chính sách bán hàng và bảo hành cho khách hàng .

Tổng hợp 3 mẫu chính sách bán hàng và bảo hành chuẩn

Mẫu chính sách bán hàng và bảo hành 1 :

 

CHÍNH SÁCH BÁN HÀNG – BẢO HÀNH

Để thuận tiện cho hoạt động bán hàng hoá, giúp khách hàng hiểu rõ những thắc mắc cơ bản, Công ty DKHG xin gửi tới quý khách chính sách bán hàng như sau:
1. Báo giá
 Hiệu lực của báo giá trong thời gian 05 ngày kể từ ngày báo giá, sau thời gian trên nếu có sự thay đổi về giá cả
chúng tôi xin báo lại để khách hàng được biết.
 Tất cả các báo giá chưa bao gồm VAT.
 Khách hàng mua số lượng lớn, khách hàng thân thiết sẽ có chính sách giá tốt nhất.
2. Thanh Toán
 Khách hàng thanh toán 30% khi xác nhận đặt hàng, 70% thanh toán trước khi giao hàng.
 Khách hàng thân thiết và các khách hàng mua bán theo hợp đồng thì thanh toán theo điều khoản trong hợp đồng.
3. Vận chuyển
 Giá bán của Công ty DKHG quy định là giá bán tại kho công ty, nếu quý khách có nhu cầu vận chuyển sẽ được
báo cước vận chuyển theo đơn hàng cụ thể.
4. Chiết khấu cho khách hàng
 Chúng tôi luôn mong muốn báo giá tốt nhất cho khách hàng do đó gián bán sẽ không bao gồm chiết khấu cho
khách hàng. Những khách hàng thân thiết và mua với số lượng lớn sẽ nhận được ưu đãi riêng cụ thể theo từng
đơn hàng và đối tượng khách hàng.
5. Thời gian giao hàng
 Thời gian giao hàng sẽ được thể hiện trong báo giá hoặc hợp đồng, tùy theo khối lượng và tình hình hàng hóa
hiện tại của công ty, chúng tôi luôn tuân thủ các quy định, quy trình cam kết với khách hàng về thời gian giao hàng
chất lượng hàng hóa. Khách hàng có thể liên hệ trực tiếp với nhân viên kinh doanh để thỏa thuận thời gian
cung cấp hàng.
6. Thay thế hàng hóa
– Những hàng hóa được thay thế mới, đền bù thiếu hụt miễn phí khi: Chúng tôi cấp hàng sai vật liệu, số lượng so
với yêu cầu trong đơn đặt hàng.
– Những sản phẩm đổi lại có tính phí khi: Chúng tôi cung cấp đúng theo yêu cầu nhưng do quý khách không hiểu
đúng về sản phẩm mà đặt sai kích thước, hoặc do khách quan mà sản phẩm không dùng được dẫn đến tình trạng
phải đổi trả hàng hóa thì khi đổi trả quý khách phải thanh toán thêm chi phí đổi trả hàng hóa. Chi phí đổi trả sẽ
được tính theo từng đơn hàng cụ thể, căn cứ theo chất lượng hàng hóa nhận lại cũng như chi phí vận chuyển và
các chi phí khác.
– Những sản phẩm phi tiêu chuẩn được đặt riêng sẽ không được công ty chúng tôi đổi lại.
– Ngay sau khi nhận hàng quý khách vui lòng kiểm tra kỹ về số lượng, chất lượng cũng như quy cách hàng hóa.
Quá thời gian 07 ngày kể từ ngày giao hàng chúng tôi không giải quyết các vấn đề khiếu nại liên quan đến hàng
hóa ( thiếu hụt, lỗi liên quan đến hình dáng, bề mặt sản phẩm…).
– Những sản phẩm có sai khác so với hợp đồng sẽ được chúng tôi thông báo bằng văn bản và khách hàng xác
nhận văn bản này như là sự đồng ý hoặc không đồng ý. Việc xác nhận văn bản này được xem là một phần phụ
lục hợp đồng.
7. Bảo hành
Tất cả các chủng loại hàng hóa do Công ty DKHG cung cấp đều được bảo hành trong thời gian là 12 tháng kể từ ngày
giao hàng. Các hàng hóa được bảo hành khi nó làm việc đúng với thiết kế và được bảo quản trong điều kiện khô ráo,
không bị ẩm ướt.
Điều kiện áp dụng bảo hành:
– Trong trường hợp của bất kỳ khiếm khuyết hoặc thiếu hụt hàng hoá, bên Mua phải thông báo cho bên Bán bằng
văn bản trong thời hạn trong vòng 07 ngày (tính từ thời điểm ký biên bản giao nhận hàng hóa). Nếu thông báo
được đưa ra sau ngày đã nêu ở trên, bên Bán không có nghĩa vụ (trách nhiệm) để thực hiện các biện pháp khắc
phục hoặc thay thế hàng hoá, bất kỳ yêu cầu giá giảm trừ liên quan đến lỗi hình dáng, bề mặt sản phẩm hay thiếu
hụt trong hàng hóa.
– Nhận giấy chứng nhận bảo hành khi nhận hàng.
– Tất cả các sản phẩm cung cấp đúng theo yêu cầu, không bị thay đổi hiện trạng hoặc số lượng trong biên bản
bàn giao sản phẩm sẽ được áp dụng chính sách bảo hành như trên.
Quý khách hàng khi đến mua tại Công ty DKHG được áp dụng chính sách thay thế và bảo hành như sau:
a. Thời gian thay thế sản phẩm mới :
Thời gian thay thế trong vòng 1 -30 ngày kể từ ngày có xác nhận sản phẩm lỗi như mô tả ở mục (6) bằng
văn bản , tùy vào từng sản phẩm và nhà sản xuất có quy định riêng trong đơn đặt hàng. Công ty DKHG có
trách nhiệm làm rõ lỗi sản phẩm và xác nhận lỗi trong vòng 07 ngày làm việc bằng văn bản.
b. Điều kiện để thay thế sản phẩm mới – áp dụng đối với sản phẩm lỗi có văn bản xác nhận trong vòng
07 ngày kể từ ngày bàn giao sản phẩm:
 Sản phẩm bị lỗi do nhà sản xuất, do quá trình sử dụng cho quá trình chạy thử nghiệm, hàng hư hỏng do vận
chuyển của bên bán.
 Sản phẩm bàn giao sai vật liệu, không đủ số lượng, không đủ bộ, sai kích thước như trong đơn hàng.
c. Hành động khắc phục và thay thế sản phẩm mới – áp dụng đối với sản phẩm lỗi có văn bản xác nhận
trong vòng 07 ngày kể từ ngày bàn giao sản phẩm:
 Khách hàng thông báo ngay cho nhân viên đã bán hàng hoặc số điện thoại của bộ phận giải quyết khiếu nại,
dịch vụ của công ty hoặc đến trực tiếp văn phòng Công ty DKHG để thông báo, nói rõ cụ thể tình trạng mà
mình đang gặp phải.
 Công ty DKHG cử bộ phận chăm sóc khách hàng hỗ trợ về làm rõ sự không phù hợp hoặc lỗi sản phẩm,
nguyên nhân, hành động khắc phục và thời gian bàn giao sản phẩm thay thế mới cho khách hàng bằng văn
bản. Công ty DKHG sẽ gửi văn bản đề xuất hướng giải quyết về hình thức, cách thức, thời gian đổi hàng cụ
thể. Khách hàng có trách nhiệm thoả thuận và kết luận hướng giải quyết khiếu nại trong vòng 3 ngày kể từ
ngày nhận văn bản. Sau thời gian trên, DKHG vẫn tiến hành thực hiện hành động khắc phục như đề xuất để
đảm bảo quy trình thay thế sản phẩm mới đúng theo yêu cầu trong đơn đặt hàng diễn ra đảm bảo đúng tiến
trình.
 Khách hàng không thực hiện các công việc nêu trên, các khiếu nại về hàng hoá sẽ không được áp dụng.
d. Chi phí phát sinh do thay thế hàng hoá:
 Tất cả các chi phí sản xuất sản phẩm thay thế do lỗi sản phẩm như mô tả ở mục (6) sẽ được Công ty DKHG
hỗ trợ hoàn toàn.
 Khách hàng có nghĩa vụ hoàn trả sản phẩm và vận chuyển sản phẩm lỗi về lại kho công ty DKHG bằng chi
phí của khách hàng.
 Khách hàng chịu chi phí vận chuyển sản phẩm mới từ kho công ty DKHG đến kho của khách hàng kể từ ngày
có thông báo về việc thay thế sản phẩm mới đã xong.
 Trường hợp khách hàng yêu cầu kiểm nghiệm chất lượng sản phẩm, phải thông báo cho công ty DKHG và
được xác nhận bằng văn bản về việc thống nhất các phương pháp và tiêu chí kiểm nghiệm. Công ty DKHG
phải phản hồi về sự đồng ý hoặc không đồng ý về vấn đề này trong vòng 2 đến 3 ngày làm việc đến với khách
hàng.
a) Trường hợp kiểm nghiệm chất lượng sản phẩm đúng như chất lượng do tiêu chuẩn kỹ thuật của sản phẩm
đó quy định sẽ không được thay thế sản phẩm mới và chi trả chi phí thử nghiệm.
b) Trường hợp kiểm nghiệm chất lượng sản phẩm không đúng như chất lượng do tiêu chuẩn kỹ thuật của
sản phẩm đó quy định sẽ được công ty DKHG thay thế sản phẩm mới trong thời gian quy định trên và
thanh toán chi phí kiểm nghiệm cho đơn vị kiểm nghiệm.
c) Trường hợp khách hàng tự ý đem sản phẩm phẩm kiểm nghiệm chất lượng mà không có xác nhận bằng
văn bản của công ty DKHG thì chi phí kiểm nghiệm đó sẽ không được công ty DKHG chi trả.
8. Không bảo hành:
 Không cho phép đổi sản phẩm không cùng chủng loại.
 Sản phẩm yêu cầu thay thế phải còn đúng hiện trạng khi bàn giao cho khách hàng, nguyên đai, nguyên kiện,
chưa bị tháo dỡ, cắt làm hỏng sản phẩm.
 Sản phẩm phải được bảo quản trong kho có mái che, không để ngoài nắng, mưa.
 Lỗi do quá trình sử dụng, quá trình vận hành không phù hợp của hệ thống. Khách hàng khuyến khích yêu
cầu công ty DKHG hướng dẫn sử dụng nếu chưa hiểu rõ quy trình sử dụng.
 Trường hợp khách hàng tự ý phá dỡ sản phẩm, cắt mẫu sản phẩm mà không có xác nhận bằng văn bản của
Công ty DKHG sẽ không được thay thế hàng mới.
 Trong vòng 07 ngày kể từ ngày nhận hàng, khách hàng không thông báo sản phẩm lỗi cho công ty DKHG sẽ
không được yêu cầu thay thế sản phẩm mới.
 Khách hàng không thực hiện các quy định được nêu tại điều khoản (7), các yêu cầu thay thế sau này sẽ
không được áp dụng.
9. Địa điểm tiếp nhận bảo hành.
 Khi cần giải quyết về bảo hành sản phẩm, khách hàng có thể liên hệ trực tiếp hãng bảo hành hoặc có thể
nhờ bên Công ty DKHG hỗ trợ để được thực hiện quyền bảo hành sản phẩm mình đã mua.
 Khi mua hàng khách hàng nên yêu cầu nhân viên bán hàng cho biết chính sách bán hàng và định bảo hành
của công ty DKHG mà mình đang mua sản phẩm.
10. Sửa đổi và huỷ hợp đồng.
– Trong trường hợp Bên Bán thanh toán chậm không đúng thời hạn như qui định trong hợp đồng này, Bên Bán
có quyền phạt Bên Mua số tiền tương đương 0,05% giá trị hàng hóa và dịch vụ thanh toán chậm cho mỗi
ngày thanh toán chậm nhưng tổng số tiền phạt không vượt quá 5% giá trị Hợp đồng.
– Phạt nếu bên Mua chấp dứt hợp đồng cho các giai đoạn sau:
 30% giá trị hợp đồng sau ký hợp đồng.
 50% giá trị hợp đồng sau khi nhà máy nhận được phôi vật liệu
 80% giá trị hợp đồng sau khi sản phẩm hoàn thành và trước khi thực hiện testing sản phẩm
 100% giá trị hợp đồng sau khi hoàn thành testing sản phẩm
– Sản phẩm đã mua không được hoàn trả sản phẩm và hoàn lại tiền nếu không nhận sản phẩm.
11. Tài liệu, chứng chỉ, hoá đơn.
– Công ty DKHG cung cấp đầy đủ các tài liệu như yêu cầu trong đơn đặt hàng.
– Khách hàng có khiếu nại về tài liệu không phù hợp xin vui lòng thông báo về công ty DKHG trong vòng 7 ngày
kể từ khi kí nhận biên bản bàn giao tài liệu, sau thời gian này sẽ không được hỗ trợ.

Tp, Hồ Chí Minh ngày 1 tháng 9 năm 2015
Giám Đốc (Đã kí)

Mẫu chính sách bán hàng cho đại lý 2 :

CHÍNH SÁCH BÁN HÀNG ĐẠI LÝ

CHÍNH SÁCH CHUNG DÀNH CHO ĐẠI LÝ:

 NGUYÊN TẮC PHÁT TRIỂN LÂU DÀI VÀ BỀN VỮNG CÙNG ĐẠI LÝ

1. Sẵn sàng chia sẽ lợi nhuận cùng Đại lý, chia sẽ cơ hội, chia sẽ lợi ích kinh doanh và đồng hành lâu dài, bền vững cùng Đại lý.              

2. Quan tâm, hỗ trợ Đại lý cũng như có những hỗ trợ hợp tác nhằm nâng cao tính mật thiết giữa Đại lý và Nhà phân phối, Nhà sản xuất.   

3. Bảo vệ tối đa cho Đại lý trước những biến động của Thị trường.

4. Bảo vệ khách hàng cho Đại lý, đảm bảo tính công bằng trên toàn bộ hệ thống phân phối.

5. Cùng đại lý mở rộng thị trường và mở rộng kênh phân phối của Đại lý.  

1/ CHIẾT KHẤU MUA HÀNG ĐỊNH KỲ:                                      

Dựa theo doanh số cam kết hàng quý, Quý đại lý sẽ được tham gia chương trình chiết khấu trên doanh số mua hàng dành riêng cho đại lý của Nhà phân phối

Khi đạt đủ doanh số mua hàng cam kết, Quý đại lý sẽ được hưởng khoản chiết khấu theo tỷ lệ đã thỏa thuận từ đầu quý.

Chính sách CHIẾT KHẤU này độc lập và được tiến hành song song với các chương trình hỗ trợ hoặc thúc đẩy kinh doanh khác từ Nhà sản xuất/ Nhà phân phối cho Quý đại lý.

2/ CHÍNH SÁCH GIÁ, BẢO VỆ GIÁ:                                          

Giá mua hàng:                                                                                                            

Căn cứ vào kết quả mua hàng và các cam kết hợp tác khác, Quý đại lý sẽ được hưởng chính sách giá dành cho cấp đại lý tương ứng.

Chính sách giá được xây dựng để đảm bảo tính cạnh tranh và lợi nhuận tối đa cho Quý đại lý trên thị trường.

Trong trường hợp Nhà sản xuất thay đổi giá bán, Quý đại lý được bảo vệ giá đối với những mặt hàng cùng loại theo đúng số lượng hàng, mã hàng nhập đang lưu kho của Đại lý, được xác minh trong vòng 30 ngày kể từ ngày thông báo giảm giá.

Trong trường hợp Nhà sản xuất thay đổi giá Bán, Quý đại lý được thông báo trước tối thiểu trong vòng 45 tối đa 60 ngày để có chính sách nhập hàng cho phù hợp.

Bảo vệ khách hàng cho Đại lý:                                                                                    

Các đại lý được khuyến khích mở rộng thị trường để gia tăng lượng khách hàng và để trở thành các Đại lý lớn độc quyền phân phối tại các khu vực đã được quy hoạch trong hệ thống.

Các Đại lý được cấp mã Đại lý, mã này sẽ được các Đại lý cung cấp cho các khách hàng của mình nhằm mục đích khi các khách hàng của Đại lý tiếp xúc trực tiếp tới Nhà phân phối, Nhà phân phối sẽ yêu cầu khách hàng cấp mã nếu Mã khách hàng thuộc đại lý nào thì sẽ được Nhà phân phối chuyển khách hàng về cho Đại lý đó.

Trong trường hợp các khách hàng mua lẻ liên hệ trực tiếp với Nhà phân phối, sẽ được nhà phân phối giới thiệu về nơi Đại lý có khu vực nơi khách hàng cư trú.

Nhà phân phối bảo vệ quyền phát triển tại đại điểm mới cho Đại lý trên toàn kênh phân phối tối thiểu 3 tháng và đa không quá 6 tháng.

3/ HỢP ĐỒNG NGUYÊN TẮC VÀ CÔNG NỢ:                                        

Hợp đồng nguyên tắc:                                                                         

Sau khi hai bên ký Hợp đồng nguyên tắc, Quý đại lý sẽ được đưa vào danh sách ưu đãi của Nhà phân phối, được hưởng các chính sách dành cho đại lý của Nhà phân phối.

Công nợ mua hàng:                                                                                                                            

Quý đại lý thanh toán 100% trước khi giao hàng cho lần mua hàng đầu tiên.

Trên cở sở kết quả hợp tác và lịch sử thanh toán, Quý đại lý sẽ được hưởng các mức ưu đãi tốt hơn về chính sách tín dụng, công nợ.

Trong trường hợp Quý đại lý lập bảo lãnh ngân hàng thời hạn 1 năm với số tiền tuỳ thuộc vào nhu cầu kinh doanh và năng lực tài chính của đại lý. Trên cơ sở đó Quý đại lý sẽ được hưởng hạn mức tín dụng từ 30% đến 70% với thời hạn công nợ tối đa là 30 ngày.

4/ CHÍNH SÁCH HỖ TRỢ:                                                                     

Hỗ trợ về PR – Marketing:

Quý đại lý được hỗ trợ catalogue, tờ rơi, banner, … theo các chương trình của Nhà phân phối và hãng IDTECK. Thông tin về Quý đại lý sẽ được quảng cáo cùng nhà phân phối trên các phương tiện thông tin đại chúng và trang web của Nhà phân phối – Công ty TECHPRO.

Quý đại lý được tham gia tất cả các chương trình khuyến mãi và thúc đẩy bán hàng của Nhà sản xuất/ Nhà phân phối.

Quý đại lý được cấp giấy chứng nhận là đại lý chính thức của Nhà sản xuất và Nhà phân phối.

Quý đại lý được cập nhật thông tin về giá cả, thông tin về hàng hoá, sản phẩm, chính sách của hãng và nhà phân phối, các chương trình marketing, các tài liệu thúc đẩy bán hàng.

Hỗ trợ về kỹ thuật, giải pháp:   

Quý đại lý được hỗ trợ kỹ thuật qua điện thoại., hỗ trợ kỹ thuật trực tiếp tại chỗ khi có yêu cầu cũng như có những trương hợp vượt qua tầm xử lý sẽ được Kỹ thuật của Nhà sản xuất hổ trợ và đảm nhận.

Quý đại lý được đào tạo và huấn luyện theo chương trình, theo cấp Đại lý tương ứng với từng dòng sản phẩm, công nghệ và kiến thức bán hàng theo chương trình của Nhà sản xuất/ Nhà phân phối khi có chương trình.

Khi tham gia thầu và dự án, Quý đại lý sẽ được Nhà sản xuất/ Nhà phân phối tư vấn và hỗ trợ về giải pháp và kỹ thuật nếu có yêu cầu.

Hỗ trợ về hàng hóa:                 

Đổi hàng: Trong vòng 6 tháng đầu kể từ ngày xuất hóa đơn, Quý đại lý sẽ được đổi hàng mới nếu sản phẩm được xác định thuộc lỗi của của Nhà sản xuất. Trong trường hợp không còn hàng đổi, Nhà phân phối sẽ hỗ trợ tối đa Quý đại lý để giải quyết vấn đề một cách tốt nhất.

Trả hàng: Trong trường hợp hàng hóa, giá cả không đúng với thỏa thuận mua hàng, Quý đại lý có quyền trả lại hàng cho Nhà phân phối. Việc trả hàng được thực hiện trong vòng 7 ngày kể từ ngày xuất hóa đơn và ký biên bản bàn giao hàng hóa.

Hàng trưng bày mẫu, thử nghiệm: Quý đại lý sẽ được mượn hàng trưng bày mẫu, thử nghiệm đối với các dòng sản phẩm mới tung ra thị trường hoặc khi Quý đại lý khai trương/mở địa điểm kinh doanh mới. Vui lòng liên hệ trực tiếp trước với Nhà phân phối khi Đại lý có nhu cầu.

Vận chuyển hàng hoá: Đại lý được hỗ trợ toàn bộ chi phí vận chuyển đồng thời chịu trách nhiệm về chất lượng hàng hóa hàng hóa của IDTECK phân phối trực tiếp tới tận kho của Các đại lý.

5/ YÊU CẦU ĐỐI VỚI QUÝ ĐẠI LÝ:                                          

Quý đại lý tự quản lý Khu vực đã được đăng ký với Nhà phân phối, tự mở rộng phát triển khách hàng và phát triển thị trường.

Chủ động xây dựng mạnh mạng lưới bán hàng cung cấp sản phẩm của mình bằng các hình thức, hoạt động lành mạnh, thể hiện tính chuyên nghiệp.

Các đại lý mở rộng chi nhánh tại các địa điểm mới sẽ được Nhà sản xuất/ Nhà phân phối hỗ trợ tối đa đồng thời được bảo vệ tối đa trên toàn hệ thống theo nguyên tắc đầu tiên, Đại lý xây dựng kế hoạch phát triển của mình và thông báo địa điểm muốn phát triển về cho Nhà sản xuất/ Nhà phân phối để được bảo vệ trên toàn hệ thống nhằm tránh cạnh tranh không lành mạnh giữa các Đại lý.

Tự chủ động lên kế hoạch kinh doanh, kế hoạch phát triển kháchs hàng, kế hoạch đem sản phẩm tiếp cận người tiêu dùng tại khu vực mình đã đăng ký phụ trách hoặc tại địa điểm phát triển mới mà mình đã đăng ký bảo vệ từ Nhà sản xuất/ Nhà phân phối.

Trong vòng 3-6 tháng sau khi Quý đại lý đăng ký bảo vệ với Nhà sản xuất/ Nhà phân phối, mà quý đại lý không triển khai thì sẽ được Nhà phân phối chuyển giao quyền bảo vệ lại cho Đại lý đăng ký kế tiếp.

Trong các trường hợp nhằm phát triển thị trường, Nhà phân phối sẽ có kế hoạch mở rộng mạng lưới, Nhà phân phối sẽ tự tổ chức độc lập đồng thời thông báo địa điểm tổ chức tới các đại lý khu vực lân cận hoặc là sẽ thông báo trên trang web chính thức, Các đại lý có quyền đăng ký tham gia đồng hành và hỗ trợ cùng Nhà phân phối trong trường hợp Đại lý muốn mở rộng phát triển mạng lưới của mình tại địa điểm đó. Việc lựa chọn này theo nguyên tắc đầu tiên (nêu trên).

Hỗ trợ Hãng/ Nhà phân phối khi có các chương trình khuyến mãi, quảng cáo diễn ra tại điểm kinh doanh của Quý đại lý. Không kinh doanh sản phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Mức giá cho khách hàng đầu cuối đảm bảo tương đương với mức giá bán lẻ đề nghị của nhà phân phối. Không bán phá giá  .

Hà Nội ngày 20/07/2021

Tổng giám đốc

(đã ký)

Mẫu chính sách bán hàng 3 :

Chính sách bán hàng và Quy định chung

HÌNH THỨC THANH TOÁN & GIAO HÀNG

1 – Giao hàng và kiểm tra hàng:

  • Đối với những đơn hàng có giá trị lớn, tùy vào điều khoản trong hợp đồng kinh tế sẽ có nhân viên kỹ thuật đến giao hàng và test hàng, có phiếu giao nhận của công ty.
  • Đối với những đơn hàng có giá trị nhỏ, tùy vào điều khoản trong hợp đồng kinh tế, công ty sẽ giao hàng qua chuyển phát nhanh hoặc một đơn vị vận chuyển.
  • Giấy tờ kèm theo khi giao hàng: CO, CQ (nếu quý khách hàng yêu cầu), Hóa đơn GTGT, Phiếu bảo hành, biên bản bàn giao hàng hóa.

2 – Thanh toán chuyển khoản ngân hàng:

  • Đối với đơn hàng có giá trị nhỏ hơn 20.000.000 VNĐ (hai mươi triệu đồng) quý khách hàng thanh toán qua Tài khoản Ngân hàng của Công ty hoặc thanh toán trực tiếp cho Nhân viên giao hàng. (Có phiếu thu đóng dấu của công ty).
  • Đối với đơn hàng có giá trị lớn hơn 20.000.000 (hai mươi triệu đồng) quý khách hàng thanh toán 50% tổng số tiền qua Tài khoản Ngân hàng sau khi đặt hàng và thanh toán 50% còn lại khi đã nhận hàng. (Không quá 7 ngày sau khi nhận hàng)
  • THÔNG TIN TÀI KHOẢN NGÂN HÀNG
  • Chủ tài khoản: CÔNG TY CỔ PHẦN THẾ GIỚI THỦY LỰC BAAU
  • Địa chỉ: 20 Phú Thạnh 9 – Phường Hòa Minh – Quận Liên Chiểu – TP. Đà Nẵng
  • Số tài khoản: 0041000256234
  • Mở tại: Ngân hàng Vieccombank – Phòng GD Hùng Vương – Chi nhánh Đà Nẵng.

3 – Phí vận chuyển + phí bảo hiểm sản phẩm:

  • Miễn phí giao hàng toàn quốc đối với những đơn hàng có tổng giá trị đã bao gồm VAT nhỏ hơn 20.000.000 (hai mươi triệu đồng).
  • Đối với những đơn hàng có tổng giá trị đã bao gồm VAT lớn hơn 20.000.000 (hai mươi triệu đồng) thì chi phí vận chuyển theo sự thỏa thuận giữa 2 bên.
  • Bảo hiểm sản phẩm: Đối với các sản phẩm khi chuyển hàng thông qua bên thứ 3 là công ty vận tải có ký hợp đồng vận chuyển với AAU. Trong quá trình vận chuyển nếu xảy ra hỏng hóc, mất mát, khách hàng sẽ được đền 1 sản phẩm khác (không tính thêm bất kỳ chi phí nào) hoặc đền bù theo điều khoản trong hợp đồng kinh tế.

4 – Các trường hợp khác:

  • Khách hàng có yêu cầu chuyển hàng qua bên thứ 3 khác như nhà xe, người quen, hoặc đơn vị vận chuyển không ký hợp đồng trực tiếp với công ty. Chi phí và mọi rủi ro trong quá trình vận chuyển do khách hàng chịu. Khi nhân viên giao hàng của công ty bàn giao sản phẩm cho bên thứ 3, thì khách hàng và đối tác vận chuyển của khách hàng cần xác nhận trên phiếu xuất hàng của công ty.

CHÍNH SÁCH ĐỔI TRẢ VÀ HOÀN TIỀN

1. Phạm vi áp dụng

  • Đối tượng áp dụng: Áp dụng với tất cả các sản phẩm mà công ty kinh doanh.
  • Thời gian áp dụng: 01/06/2022

2. Quy định Đổi Trả:

Tình trạng sản phẩm khi đổiThời gian áp dụng Đổi – TrảPhí đổi/trả hàng
Sản phẩm BỊ LỖI
(do nhà sản xuất)
Ngay khi kiểm tra hàng trước khi nhận hàng– Miễn phí

3. Quy định Hoàn tiền:

  • Quy định này thực hiện theo đúng điều khoản được ghi rõ trong hợp đồng kinh tế đã được ký và đóng dấu bởi 2 bên.

CHÍNH SÁCH BẢO HÀNH

Thực hiện theo đúng những điều khoản được in trên Phiếu bảo hành của công ty của công ty

CHÍNH SÁCH QUY TRÌNH XỬ LÝ KHIẾU NẠI

1. Đối tượng khiếu nại:

Là tổ chức, cá nhân có sử dụng các sản phẩm, dịch vụ do Công ty cổ phần Thế giới Thủy lực AAU cung cấp (trường hợp đặc biệt khách hàng có thể ủy quyền cho người đại diện hợp pháp).

2. Hình thức khiếu nại:

Khách hàng khi có khiếu nại, phản ánh về sản phẩm, dịch vụ do Công ty cổ phần Thế giới Thủy lực AAU cung cấp có thể khiếu nại trực tiếp tại Trụ sở công ty hoặc các văn phòng đại diện hoặc gián tiếp bằng cách gọi điện đến số hotline của công ty, gửi mail, gửi văn bản hoặc các hình thức khác…

3. Nguyên tắc giải quyết khiếu nại:

Công ty cổ phần Thế giới Thủy lực AAU có quyền từ chối và không giải quyết các khiếu nại không có cơ sở, bằng chứng hoặc không trực thuộc đơn vị giải quyết.

II. CÁC BƯỚC THỰC HIỆN

Bước 1. Tiếp nhận và phản hồi khiếu nại

– Mọi CBNV thuộc Công ty cổ phần Thế giới Thủy lực AAU đều có trách nhiệm tiếp nhận phản ánh, khiếu nại của khách hàng.
– Gửi văn bản phản hồi khiếu nại trong vòng 03 ngày kể từ ngày nhận được khiếu nại (đối với khiếu nại bằng văn bản, email, điện thoại…)

Bước 2: Xác minh, xử lý

– Sau khi tiếp nhận được phản ánh, khiếu nại của khách hàng, bộ phận tiếp nhận sẽ chủ động kiểm tra, giải quyết trong phạm vi chức năng và quyền hạn của mình.
– Các khiếu nại không thuộc thẩm quyền giải quyết của bộ phận tiếp nhận sẽ được phối hợp chuyển cấp cao hơn để giải quyết theo thẩm quyền (Không quá ½ ngày kể từ khi tiếp nhận).

Bước 3: Đơn vị, Cá nhân có thẩm quyền xem xét, giải quyết

– Đơn vị, cá nhân thuộc thẩm quyền theo quy định của Công ty cổ phần Thế giới Thủy lực AAU tiến hành kiểm tra, xác minh thông tin khiếu nại của khách hàng để đưa ra kết luận cuối cùng

Bước 4: Trả lời khách hàng:

– Khi có kết quả kiểm tra, xác minh Công ty cổ phần Thế giới Thủy lực AAU sẽ trả lời khách hàng theo nhiều hình thức: Gọi điện thoại, đến gặp trực tiếp, gửi văn bản phúc đáp, gửi mail……tùy theo hình thức khiếu nại ban đầu.
– Nếu khách hàng không đồng ý với kết quả giải quyết: Trong thời gian 7 ngày kế tiếp bộ phận chức năng có trách nhiệm kiểm tra lại từ đầu thông tin khiếu nại và phúc đáp cho khách hàng.

Bước 5: Kết thúc khiếu nại

– Lưu hồ sơ và kết thúc khiếu nại

III. THỜI HẠN GIẢI QUYẾT KHIẾU NẠI

– Thời hạn giải quyết khiếu nại lần đầu tối đa không quá 10 ngày, lần 2 tối đa không quá 7 ngày làm việc (không kể ngày nghỉ và ngày lễ) kể từ khi nhận được yêu cầu khiếu nại của khách hàng.

QUY ĐỊNH VỀ BẢO MẬT THÔNG TIN

CHÍNH SÁCH BẢO MẬT THÔNG TIN

CÔNG TY CỔ PHẦN THẾ GIỚI THỦY LỰC AAU (gọi tắt là AAU) xác nhận rằng tất cả những thông tin do bạn cung cấp trong quá trình giao dịch với AAU đều phải được xử lý và bảo mật tối đa. Do đó, AAU sẽ tuân theo Chính sách bảo mật này để hoàn thành trách nhiệm của mình.

I.  MỤC ĐÍCH VÀ PHẠM VI THU THẬP THÔNG TIN:

Để truy cập và sử dụng một số dịch vụ tại website, bạn có thể sẽ được yêu cầu đăng ký với chúng tôi thông tin cá nhân (Email, Họ tên, Số ĐT liên lạc…). Mọi thông tin khai báo phải đảm bảo tính chính xác và hợp pháp. AAU không chịu mọi trách nhiệm liên quan đến pháp luật của thông tin khai báo.

Chúng tôi sử dụng những thông tin này để giúp đánh giá mức độ quan tâm của khách hàng, nhằm phát triển và cải thiện website của AAU trở nên hữu ích và hấp dẫn khách hàng hơn.

Liên quan đến các hoạt động kinh doanh chính của AAUAAU sẽ chỉ thu thập và sử dụng thông tin cho từng mục đích cụ thể và phù hợp với quy định của pháp luật. Khi yêu cầu khách hàng cung cấp thông tin, AAU sẽ trình bày rõ mục đích sử dụng để được sự đồng ý của khách hàng.

II. PHẠM VI SỬ DỤNG THÔNG TIN:

  1. AAU thu thập và sử dụng thông tin cá nhân bạn với mục đích phù hợp và hoàn toàn tuân thủ nội dung của “Chính sách bảo mật” này. Thông tin trong chính sách này được hiểu là các thông tin bao gồm thông tin về cá nhân, tổ chức như thông tin về tên, số điện thoại, địa chỉ, email,… và một số các biểu tượng đặc trưng của riêng cá nhân/tổ chức đó.
  2. Khi cần thiết, chúng tôi có thể sử dụng những thông tin này để liên hệ trực tiếp với bạn dưới các hình thức như: gởi thư ngỏ, thư cảm ơn, sms, thông tin về kỹ thuật và bảo mật…

3.   Nội dung của Chính sách bảo mật này chỉ áp dụng tại website của AAUAAU không chịu trách nhiệm về các website liên kết, trang web quảng cáo được đặt tại website và các giao dịch phát sinh trực tiếp giữa Người Bán và Người Mua bên ngoài website.

III. THỜI GIAN LƯU TRỮ THÔNG TIN:

AAU sẽ lưu trữ các Thông tin cá nhân do Khách hàng cung cấp trên các hệ thống nội bộ của chúng tôi trong quá trình cung cấp dịch vụ cho Khách hàng hoặc cho đến khi hoàn thành mục đích thu thập hoặc khi Khách hàng có yêu cầu hủy các thông tin đã cung cấp.

IV. ĐỊA CHỈ CỦA ĐƠN VỊ THU THẬP VÀ QUẢN LÝ THÔNG TIN CÁ NHÂN

CÔNG TY CỔ PHẦN THẾ GIỚI THỦY LỰC AAU

Địa chỉ: 204 Phú Thanh 9, p.Hòa Minh, q.Liên Chiểu, Tp.Đà Nẵng, Việt Nam

Điện thoại: 02363 3 792 9999

Email: info@thegioithuyluc.com.vn

IV. PHƯƠNG TIỆN VÀ CÔNG CỤ ĐỂ NGƯỜI DÙNG TIẾP CẬN VÀ CHỈNH SỬA DỮ LIỆU CÁ NHÂN

Hiện website chưa triển khai trang quản lý thông tin cá nhân của thành viên, vì thế việc tiếp cận và chỉnh sửa dữ liệu cá nhân dựa vào yêu cầu của khách hàng bằng cách để lại bình luận hoặc gửi góp ý trực tiếp từ website , quản trị viên kiểm tra thông tin và liên lạc lại với người dùng để xác nhận thông tin 1 lần nữa và quản trị viên chỉnh sửa thông tin cho người dùng.

V. CAM KẾT BẢO MẬT THÔNG TIN CÁ NHÂN KHÁCH HÀNG

Công ty Cổ phần Thế giới thủy lực AAU xác nhận rằng tất cả những thông tin do bạn cung cấp trong quá trình giao dịch đều phải được xử lý và bảo mật tối đa. Do đó, Ban quản lý website sẽ tuân theo Chính sách bảo mật này để hoàn thành trách nhiệm của mình.

Liên quan đến các hoạt động kinh doanh chính của AAU, chúng tôi sẽ chỉ thu thập và sử dụng thông tin cho từng mục đích cụ thể và phù hợp với quy định của pháp luật. Khi yêu cầu Thành viên cung cấp thông tin, AAU sẽ trình bày rõ mục đích sử dụng để được sự đồng ý của Thành viên.

AAU sẽ không cung cấp thông tin cho bên thứ ba nếu chưa được sự đồng ý của Thành viên, ngoại trừ những trường hợp đặc biệt sau:

Các trường hợp cung cấp thông tin theo yêu cầu của pháp luật hoặc cơ quan có thẩm quyền;

+   Để bảo vệ người tiêu dùng, thông tin liên quan đến Thành viên phải được cung cấp chính xác, đầy đủ; nội dung giao dịch; nguồn gốc, xuất xứ hàng hóa; và thông tin cần thiết khác.

Mọi thắc mắc, khiếu nại, cần giải đáp về chính sách bảo mật khách hàng của AAU, có thể liên hệ với chúng tôi theo thông tin liên hệ sau:

CÔNG TY CỔ PHẦN THẾ GIỚI THỦY LỰC BAAU

Địa chỉ: 203 Phú Thạnh 9, p.Hòa Minh, q.Liên Chiểu, Tp.Đà Nẵng, Việt Nam

Điện thoại: 0236 3 792 9919

Email: info@thegioithuyluc.com.vn

Related Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *