Trọn bộ cách tìm kiếm khách hàng bất động sản của dân sale pro

Hoạt động môi giới bất động sản hiện nay đang phát triển một cách mạnh mẽ. “ Ngồi không” chờ khách hàng đến sẽ là bước đi đưa bạn đến ngõ cụt trong ngành này. Hôm nay, cổng thông tin của Legoland xin giới thiệu thiệu đến bạn trọn bộ cách tìm kiếm khách hàng bất động sản của dân Sale Pro. Cùng theo dõi bài viết dưới đây nhé.

>>> Xem ngay:

Tìm kiếm khách hàng Bất Động Sản có thật sự dễ dàng?

Bạn đang tìm kiếm khách hàng mua bất động sản như thế nào?

Đánh giá bất động sản cần giao dịch thuộc loại nào?

Hãy đánh giá kĩ bạn sở hữu trong tay loại bất động sản nào? Là loại hình nhà đất cao cấp, trung cấp, giá rẻ căn cứ vào mức giá, thiết kế, hạ tầng và tiện ích… Hay nhà căn hộ, chung cư mới – cũ, đất nền, đất thổ cư xen kẽ trong dân, đất mặt tiền… dựa vào hiện trạng pháp lý của sản phẩm.

cách tìm kiếm khách hàng bất động sản
Cách tìm kiếm khách hàng bất động sản

Một khi đã đánh giá và nắm rõ được các ưu và nhược điểm của sản phẩm trong tay bạn sẽ biết được đối tượng khách hàng tiềm năng có thể mua bán bất động sản của bạn là ai: nhà đầu tư, mua bán riêng lẻ, khả năng tài chính, yêu cầu về sản phẩm, nhóm độ tuổi đề tìm kiếm phù hợp hay làm căn cứ để mua data khách hàng tiềm năng thích hợp, tránh việc không xác định được nhóm đối tượng khách hàng cần mua thông tin, tiếp cận.

Xác định đối tượng khách hàng mua bất động sản

Việc xác định được đối tượng khách hàng vô cùng quan trọng nó giúp cho bạn vẽ lên diện mạo khách hàng phù hợp với bất động sản mà bạn đang muốn giao dịch.

Cách tìm kiếm khách hàng bất động sản

Việc xác định đối tượng khách hàng cũng giúp bạn đưa ra được các chiến lược để tìm kiếm thông tin danh sách khách hàng phù hợp với bất động sản cụ thể và phân khúc dựa theo giá sản phẩm (đất nền, chung cư, nhà đất thổ cư, biệt thự, shophouse…).

Thay vì việc bạn bỏ tiền mua data khách hàng nhưng không rõ ràng họ là ai, làm nghề gì, có cần mua bán nhà đất hay không, thu nhập… và gọi điện thoại, email tiếp thị sản phẩm của mình nhưng bị từ chối vì không đúng nhu cầu, vừa mất công và tốn tiền bạc, chi phí thời gian…

Sau khi đánh giá về sản phẩm cũng như xác định được nhóm đối tượng khách hàng nào phù hợp với sản phẩm của mình bạn có thể phác họa được chân dung khách hàng tiềm năng của mình:

  • Họ là ai?
  • Họ là khách hàng giá rẻ, trung cấp hay cao cấp?
  • Họ cần gì ở một sản phẩm bất động sản?
  • Khoanh vùng bất động sản thuộc nhu cầu…?

Khi đã có được chân dung khách hàng thì bạn sẽ có những cách thích hợp, lựa chọn data khách hàng, giảm chi phí thời gian khi tiếp cận khách hàng và hiệu quả giao dịch có được sau khi tiếp cận cũng cao hơn.

>>> Nam Hòa Xuân Đà Nẵng có yếu tố phong thủy gì mà khiến ai cũng đổ xô đi mua đất? Tìm hiểu ngay!

Cách tìm kiếm khách hàng bất động sản của dân sale pro

Tìm kiếm data khách hàng qua điện thoại và email

Cách lấy data khách hàng có thể bằng cách mua data khách hàng từ ngân hàng hoặc từ chính khách hàng cũ đã từng mua các dự án lớn.

Cách tìm kiếm khách hàng bất động sản

Hoặc bạn có thể tìm kiếm data khách hàng bất động sản tiềm năng là các số điện thoại và các email của người dùng facebook nhanh chóng và hoàn toàn miễn phí với các phần mềm thu thập miễn phí như Simple UID hoàn toàn hữu dụng trong thời đại công nghệ số. UID giống như một chiếc thẻ căn cước của mỗi một tài khoản facebook, Group, Fanpage nó có các thông số được khai báo nhằm nhận diện từng tài khoản.

Tìm khách trên facebook, MXH

Cách tìm kiếm khách hàng bất động sản hiệu quả không thể bỏ qua công cụ truyền thông đó là mạng xã hội đặc biệt là facebook hiện nay. Bởi nó giúp tiếp cận với nhiều khách hàng tiềm năng. Bạn có thể xây dựng Fanpage hay lên các trang Fanpage, Linkedin… mang dự án để bán hàng. Nhưng lưu ý nếu bạn tiếp cận khách hàng ở đây nhưng phải thiết lập chế độ ẩn thông tin khách hàng để không bị mất khách.

Không bỏ qua khách hàng ở xa dự án

Với nhiều người việc tìm kiếm khách hàng bất động sản tiềm năng lại thường bỏ qua những khách hàng ở khu vực xa, tỉnh lẻ. Nhưng thực chất đây là một thị trường tiềm năng. Một sản phẩm bất động sản không bao giờ chỉ phục vụ cho người dân trong khu vực. Mà nó còn là phương án định cư cho nhiều đối tượng ở khu vực khác. Bởi vậy, việc không bỏ quan nhóm đối ở xa cũng là cách để bạn có được khách hàng tiềm năng, đặc biệt khi khoanh vùng quảng cáo…

Bạn cũng có thể lập nhóm cùng kinh doanh dự án. Các bạn môi giới khách để tiếp cận các tỉnh lân cận dự án. Phát tờ rờ cũng là mootk cách biết đâu sẽ có thể có được khách hàng tốt. Khi tới các tỉnh, khu vực khách có thể phát ở chợ, siêu thị, trường học hay nếu có điều kiện có thể đến từng nhà.

Ngoài ra, bạn sẽ cần chú ý đến việc chăm sóc các khách hàng cũ bởi đó là nguồn khách hàng tiềm năng mà bạn không phải tìm kiếm đâu xa.

Xây dựng quan hệ lâu dài với khách hàng cũ

Đừng nghĩ mỗi người chỉ mua nhà đất một lần mà quên đi việc xây dựng quan hệ lâu dài với khách hàng cũ của mình. Có thể họ sẽ mua nhà mới hay giới thiệu người thân bạn bè của họ với bạn nếu thực sự cảm thấy bạn gần gũi, thú vị, thân thiện ngay cả thời gian sau khi bán được hàng.

Cách tìm kiếm khách hàng bất động sản
Cách tìm kiếm khách hàng bất động sản

Đồng thời nên giữ liên lạc với khách hàng cũ bơi không chỉ riêng ngành Bất động sản, mà tất cả mọi ngành có cung và cầu, nếu có sự giới thiệu từ bạn bè, người quen biết trong việc tư vấn thì tỷ lệ thành công sẽ cao hơn nhiều. Vì vậy, người làm môi giới luôn giữ liên lạc với khách hàng cũ của mình thật tốt, xây dựng được thiện cảm đối với họ để họ luôn an tâm giới thiệu người thân, bạn bè có nhu cầu chủ động tìm đến bạn.

Học hỏi cách tiếp cận khách hàng bất động sản hiệu quả

Song song với việc tìm kiếm khách hàng bất động sản thì khi đã có khách hàng bạn sẽ cần có kỹ năng để tiếp cận khách hàng, truyền tải thông tin và giúp cho bạn có được các giao dịch tốt.

Dưới đây là một số kinh nghiệm, kỹ năng, cách tiếp cận khách hàng bất động sản hiệu quả.

Nghiên cứu thị trường, bất động sản cần giao dịch kỹ càng

Để có thể tiếp cận khách hàng bất động sản tiềm năng thì chính bản thân người bán phải là người có kiến thức tốt không chỉ là sản phẩm mình bán mà còn là của đối thủ, các dự án khác trên thị trường. Kiến thức càng sâu thì bạn sẽ có cách thuyết phục, đưa ra những khuyến nghị, tư vấn giúp khách hàng hài lòng.

Bạn không thể bán một sản phẩm mà chính bản thân bạn không nắm rõ bằng khách hàng. Bởi với công nghệ thông tin hiện nay khách hàng có thể tìm hiểu về các dự án dự định mua của mình rất rõ, đa dạng nên bản thân người bán cũng sẽ phải là người “thông thái” hơn.

Đồng thời, nên nhớ lĩnh vực bất động sản có nhiều loại hình, nếu bạn ôm trọn tất cả đôi khi nó trở thành một bất lợi do không đủ thời gian đầu tư tìm kiếm sản phẩm, thông tin…, từ đó khó có đánh giá và trang bị kiến thức đầy đủ cho lĩnh mà khách hàng cần tư vấn. Chính vì vậy, việc tiếp cận khách hàng của bạn sẽ khó có được kết quả hơn so với lĩnh vực chuyên sâu.

Hiểu tâm lý khách hàng mục tiêu

Nắm bắt tâm lý khách hàng là một trong những yếu tố quan trọng giúp bạn có thể tiếp cận khách hàng thành công. Nếu như bạn có thể tìm kiếm được danh sách khách hàng thì thì tiếp cận sẽ phải biết khách hàng đang cần gì, nó chính là chiến lược giúp bạn cưa đổ họ.

Hãy chuẩn bị tốt đầy đủ tất cả những gì mà một người khách hàng quan tâm tới dự án bạn sẽ có thể sẵn sàng trả lời hay thậm chí cung cấp thêm các thông tin mà chính khách hàng đôi khi chưa nghĩ đế, nó giúp bạn thể hiện sự quan tâm tới lợi ích của họ hơn của mình.

Lên đầy đủ các câu trả lời về thiết kế, vị trí, tiện ích, giá cả và phong thủy từ hướng nhà, tới bố trí màu sơn theo tuổi của khách hàng. Nếu bạn có kiến thức tốt về phong thủy thì chắc chắn bạn sẽ có được những lợi thế trong buổi tư vấn và tiếp xúc khách hàng so với những thông tin truyền thống, diện tích, giá cả, vị trí… khách hàng có thể tìm hiểu được.

Chủ động phát tờ rơi, pano, áp phích

Pano, áp phích, tờ rơi bất động sản là những cách mà bạn có thể tiếp cận với nhiều đối tượng khách hàng. Và thực chất có thể bạn chưa hiểu rõ họ làm nghề gì, sinh sống ở đâu, có nhu cầu hay không. Nhưng nó là cách để thông tin sản phẩm của bạn có thể đến tay nhiều người. Và trong số đông đó sẽ có người nhận tờ rơi có nhu cầu. Hoặc người thân bạn bè của họ có nhu cầu và tìm kiếm thông tin, liên hệ với bạn.

Việc phát tờ rơi, pano, áp phích hiệu quả nên ở các điểm ngã tư đèn xanh, đèn đỏ dừng lâu, trường học, khu vực chợ. Hoặc thậm chí vào từng nhà dân, nơi có nhiều nhà trọ, xóm trọ và trong khoảng bán kính từ 2 – 3 km so với vị trí dự án, bất động sản tiếp thị.

Quảng cáo bất động sản

Hiện nay có nhiều hình thức quảng cáo giúp sản phẩm của bạn tiếp cận được với khách hàng nhanh chóng. Những tin đăng bán sản phẩm bất động sản có thể nhanh chóng tiếp cận được khách hàng. Và đặc biệt là khách hàng có thể tìm thấy sản phẩm của bạn thông qua công cụ tìm kiếm Google.

Cách tìm kiếm khách hàng bất động sản

Bạn có thể đầu tư kinh phí để lên các chiến dịch chạy Google AdWords. Hoặc nếu có kinh phí lớn bạn có thể chạy quảng cáo ở nhiều kênh khác như: báo mạng, báo giấy, truyền hình… để giúp môi giới tiếp cận khách hàng tốt hơn. Điều này phụ thuộc vào kinh phí, mục tiêu, quy mô dự án bán hàng của bạn để lựa chọn cách thức thích hợp.

Đăng tin rao vặt bất động sản online

Bạn có thể nhìn thấy rất nhiều tin đăng rao vặt bất động sản Hà Nội, Hồ Chí Minh… để tìm khách bất động sản trên mạng và được đánh giá mà một trong các cách tìm kiếm khách hàng hiệu quả nhất hiện nay. Bởi người dùng có thể tiếp cận với thông tin nhanh, miễn phí và so sánh với nhiều thông tin khách.

Người dùng cũng có thể tận dụng các trang đăng tin mua bán, cho thuê bất động sản uy tín như bất động sản ancu.me, alonhadat,… để đăng tin rao vặt miễn phí và tiếp cận được với nhiều khách hàng có nhu cầu hàng ngày. Điều quan trọng là bạn có thể lựa chọn được các kênh đăng tin hiệu quả và biết cách để xây dựng nội dung, viết tin đăng hút khách hàng.

>>> Bạn Có Tin: Chọn Đất Nền Hòa Xuân giúp bạn ăn nên làm ra, tiền vô như nước?

Xây dựng website, blog và đầu tư Seo

Phương pháp tìm kiếm khách hàng thông qua cách bạn xây dựng các website cho các dự án môi giới bất động sản dài hạn, có tầm cỡ giúp có được các chiến dịch tăng top thông tin về sản phẩm của bạn trên trang tìm kiếm Google… Các dự án seo sẽ thích hợp với dự án lâu dài còn nếu quảng cáo Google AdWords sẽ thích hợp với các dự án ngắn hạn, tăng lượng người truy cập và tiếp cận với sản phẩm của bạn.

Tiếp cận khách hàng trực tiếp qua các sự kiện

Việc tổ chức các sự kiện đặc biệt là có tính chia sẻ kinh nghiệm đầu tư hay mua nhà, giao dịch, tư vấn nhà đất sẽ là cách xây dựng hình ảnh và lôi kéo được khách hàng về với bạn nhiều hơn. Đồng thời, giúp tạo uy tín trên thị trường bất động sản hơn nữa. Hay những sự kiện về hỗ trợ tư vấn cho vay tài chính, ngân hàng giúp bạn tăng cơ hội có được khách hàng, giao dịch thành công.

Cách tìm kiếm khách hàng bất động sản

Gọi điện telesales

Khi bạn đã có thể lọc được data khách hàng tiền băng có số điện thoại, email sử dụng phần mềm đăng tin bất động sản tự động qua SĐT và Email. Đồng thời có thể gọi điện thoại trực tiếp chào hàng (telesales) để tìm khách hàng có nhu cầu và tiếp cận.

Cách tìm kiếm khách hàng bất động sản

Lưu ý với cách tiếp cận khách hàng này bạn sẽ cần tính toán thời gian thích hợp để gọi điện cho khách hàng nhằm tránh những cảm giác khó chịu như: tránh giờ nghỉ trưa, sáng sớm hay quá muộn…

Luôn xem trọng và đa dạng các mối quan hệ

Bạn muốn có được danh sách các khách hàng bất động sản tiềm năng thì chắc chắn sẽ cần phải biết cách xây dựng các mối quan hệ. Bởi mối quan hệ càng rộng, càng uy tín thì sẽ có càng nhiều cơ hội để bán hàng theo phương trâm “tiếng lành đồn xa” tiếp thị dây chuyền.

Do đó, nếu muốn tìm kiếm và biết họ thành khách hàng bất động sản tiềm năng bạn sẽ cần xây dựng được mối quan hệ đa ngành nghề đặc biệt là: Ngân hàng, Tài chính, Luật hay chứng khoán giúp bạn có thêm nhiều cơ hội hỗ trợ pháp lý, tài chính hay thông tin tốt cho khách hàng hay được giới thiệu khách hàng từ chính những người này.

Trên đây là trọn bộ cách tìm kiếm khách hàng bất động sản của dân sale pro được tổng hợp từ Legoland. Hy vọng những gợi ý trên phân nào hỗ trợ được công việc của bạn.

Trọn bộ cách tìm kiếm khách hàng bất động sản của dân sale pro
5 (100%) 1 vote[s]

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *