Local brand là gì? Tất tần tật về Local brand

Chắc hẳn gần đây mọi người thường xuyên nghe đến cụm từ “Local brand”, nhất là trong lĩnh vực thời trang và đang được khá nhiều bạn trẻ quan tâm, ưa chuộng. Vậy local brand là gì? Chúng ta có đang sử dụng local brand không ? 

Trong bài viết hôm nay, Legoland sẽ giúp các bạn tìm hiểu bản chất của local brand từ lịch sử hình thành tới những nguyên nhân để những local brand trở nên thông dụng và phát triển như hiện nay nhé.

Local Brand là gì?

Local Brand là thuật ngữ được sử dụng phổ biến ở những thương hiệu hoặc sản phẩm thời trang trong nước. Các hãng này sẽ cho ra đời những sản phẩm với thiết kế và sản xuất độc quyền, mang tính riêng biệt về thương hiệu chứ không nhập các sản phẩm khác rồi phân phối lại. 

local brand là gì?

Local brand là gì?

Các tín đồ thời trang tại Việt Nam ngày nay rất thích thú khi sử dụng những sản phẩm Local Brand.

Lịch sử hình thành của Local Brand

Trở lại 10 năm về trước tại Việt Nam, các Local Brand đã bắt đầu chớm nở và phát triển. Cùng vào lúc đó ở Việt Nam thì các thương hiệu thời trang Streetwear hoặc được gọi là hãng thời trang đường phố vẫn chưa được hoàn toàn chấp nhận. Bởi người tiêu dùng còn e ngại về:

Bắt đầu từ 2016 đến nay, phong cách thời trang là yếu tố hàng đầu được giới trẻ đầu tư nhằm bộc lộ thần thái, cá tính riêng của mình. Điều này trở thành bước ngoặt lớn trong sự nghiệp phát triển của Local Brand. 

Điểm nổi bật của Local Brand chính là:

  • Có những thiết kế độc đáo
  • Màu sắc bắt mắt
  • Đáp ứng với thị hiếu của giới trẻ trong nước
  • Thể hiện được những phong cách riêng khi mặc quần áo Local Brand. 

Đồng thời, Local Brand trên đấu trường thời trang chiếm thị phần khá lớn. 

Có thể nhìn thấy giới trẻ sử dụng Local brand ở bất cứ trang mạng xã hội nào như: Youtube, Instagram Facebook, Zalo,…

Local brand ở bất cứ trang mạng xã hội

Thành thật mà nói thì thuật ngữ “Local brand” đã hình thành từ rất lâu trên thị trường thời trang. Tuy nhiên, khách hàng vào thời điểm ấy vẫn chưa thực sự làm quen được với khái niệm và sự thông dụng của Local brand. 

Những thương hiệu nổi tiếng với thế hệ trẻ 8x, 9x điển hình như: 

  • Nonimaxx, PT2000, Couple TX,…

Những lý do để Local Brand trở thành xu hướng thời trang của giới trẻ ?

Khi mới chớm nở và hình thành, sự phát triển của Local Brand cực kỳ khó khăn. Bởi xu hướng và phong cách thời trang của người trẻ ở giai đoạn ấy vẫn chưa quen và chấp nhận được các sản phẩm Local Brand. Người tiêu dùng còn khá nhiều băn khoăn về kiểu dáng, chất lượng và quan trọng là giá cả mỗi sản phẩm.

Local Brand

Tuy nhiên, trong nhiều năm trở lại đây, Local Brand đã trở lại trên đấu trường thời trang 1 cách ngoạn mục, tạo cột mốc cho thời kì hoàng kim của xu hướng thời trang này ở Việt Nam. 

Những bạn trẻ 9x,10x hiện nay sử dụng thông dụng Local brand và mức ưa chuộng có thể đạt ngưỡng 99,9% . Đây không còn là 1 trào lưu, 1 xu hướng nhất thời nữa mà có thể xem Local brand như 1 cơn sốt khi cho ra đời những sản phẩm với thiết kế mới lạ và vô cùng ấn tượng.

Bắt kịp xu hướng

Các nhà thiết kế ngày nay rất chú trọng đến việc nắm bắt và theo kịp xu hướng. Khái niệm về phong cách thời trang của Local Brand cũng dần chinh phục được người tiêu dùng, những thương hiệu mới ra đời liên tục và nhanh chóng nhằm thay thế cho các thương hiệu cũ. Điều này khiến người tiêu dùng cũng biết Local Brand nhiều hơn.

Local Brand

Sân chơi thời trang ngày càng trở nên đa dạng nên Local Brand cũng theo đó mà hình thành ngày càng nhiều. Cao trào nhất chắc hẳn là sự kiện có sự góp mặt của nhiều Local brand do Pepsi tổ chức, ta có thể dễ dàng thấy được sự tỉ mỉ chăm chút, đầu tư nhãn hàng của họ trong dự án này. 

“Sự kiện lần này đã hình thành những sản phẩm chất lượng nhất được đầu tư 1 cách chỉnh chu. Những thiết kế xuất hiện trong bộ sưu tập vừa là minh chứng chứng tỏ khả năng và năng lực nắm bắt tốt xu hướng.”

Mà qua đó, chúng ta nhận thấy được thái độ làm việc chuyên nghiệp, nhiệt huyết của những hầu hết những người không ngừng nỗ lực mỗi ngày nhằm cho ra đời những sản phẩm man thương hiệu riêng của hàng Việt Nam chất lượng cao.

Đảm bảo chất lượng

 Mẫu mã được thiết kế trên sản phẩm hay form quần/ áo không chỉ là yếu tố ghi điểm trong mắt giới trẻ, mà những người trẻ cũng rất quan tâm đến chất lượng của sản phẩm Local brand. 

Các thương hiệu Local Brand được đầu tư chất xám yếu tố xu hướng vào khâu thiết kế hình ảnh. 

  • Những chiếc balo được cách điệu sử dụng chất liệu nhựa trong suốt.
  • Những những chiếc váy táo bạo có đường nếp cắt gấp khúc.
  • … 

Bên cạnh đó, nguyên vật liệu sản xuất, từ vải linen cho đến cotton 100%, thậm chí cả lụa cao cấp đều được các thương hiệu Local brand đầu tư tỉ mỉ và ứng dụng vào các thiết kế riêng của mình.

Điểm đặc biệt nhất là các Local brand đều cho ra đời những sản phẩm mang tính giới hạn. Nếu còn e ngại và chần chừ nhiều thứ thì có thể ngày hôm đó bạn sẽ không còn được sở hữu món hàng đấy nữa. Nhiều bạn trẻ phải trả 1 mức giá gấp 2 hoặc gấp 3 giá trị vốn có để sở hữu sản phẩm đó.

Bao bì độc đáo

Bao bì cũng được các thương hiệu thời trang Local brand đầu tư chỉnh chu. Sản phẩm dĩ nhiên sẽ không được đựng trong túi hoặc bịch nhựa như thông thường. Một số Local Brand thường sử dụng hộp giấy để cung cấp sản phẩm của mình tới khách hàng. Không chỉ tạo cảm giác cao cấp lại  hết sức thân thiện với môi trường.

Mùi hương đặc biệt

 Đa số mỗi sản phẩm đều được các Local brand bỏ thêm giấy thơm vào để tạo mùi hương đặc biệt khó quên. Đánh vào tâm lý mùi thơm để khách hàng luôn nhớ tới mình là cách hiệu quả được khá nhiều Local brand ứng dụng phổ biến.

Related Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *